Phá thai bằng thuốc đông y tốt hay thuốc tây tốt hơn?

Chuyên mục phá thai xin chia sẻ bài viết về việc dùng thuốc đông y phá thai có tốt không, và giữ so sánh giữa thuốc phá thai đông y và thuốc phá thai tây y loại nào tốt hơn.

phá thai bằng thuốc đông y
Phá thai bằng thuốc đông y có tốt không ? Sử dụng thuốc tây hay thuốc đông y mới tốt ?

Phá thai bằng thuốc Đông Y

Từ thời xa xưa, người ta đã biết sử dụng các loại cây cỏ để làm thảo dược phục vụ cho việc chữa bệnh. Các loại thuốc đông y phá thai có thể uống được và hoàn toàn có thể phá thai. Những thầy thuốc thời xưa rất hay lên rừng để hái thuốc, một số người còn trồng các cây thuốc này tại nhà.

Tuy nhiên, các loại thuốc đông y phá thai cũng không hẳn là an toàn tuyệt đối. Lý do nói vậy là vì thành phần của những loại thuốc đông y này chứa khá nhiều độc tố. Những chất trong cây thuốc có thể gây sẩy thai, nhưng cũng có thể tác dụng phụ với cơ thể của 1 số chị em. Một số thì vẫn có thể sử dụng phá thai được.

Nên phá thai bằng thuốc đông y hay không?

Dựa vào số liệu thống kê có thật từ các phòng khám phá thai tại TPHCM, có rất nhiều ca vô sinh và hiếm muộn chỉ vì uống thuốc đông y không đúng liều lượng và tự ý mua ở nơi không đảm bảo an toàn chất lượng.

Sự thật là như vậy, hiện nay nhiều cơ sở bán thuốc đông y có bán 1 số loại thuốc không rõ nguồn gốc. Một số còn bán cả thuốc giả, gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua. Do đó, theo các chuyên gia tư vấn phá thai cho biết, hiện nay có nhiều phương pháp phá thai an toàn, có thể tin tưởng và sử dụng được, không nhất thiết phải uống thuốc đông y để phá thai an toàn. Một số lời khuyên được đề ra như sau:

Ưu điểm khi dùng thuốc tây y:


  1. Các loại thuốc đều qua quá trình kiểm tra chất lượng trước khi được phép sử dụng tại bệnh viện, hoặc bán ở hiệu thuốc.
  2. Có thể sử dụng thuốc phá thai 4 tuần tuổi khi thai còn nhỏ mà không phải trải qua phẫu thuật hoặc gây mê.
  3. Các bước thực hiện dễ và ít tác dụng phụ về sau.


Tuy nhiên, nữ giới khi phá thai cũng cần biết những điều sau:

Không tự ý mua thuốc phá thai tại nhà: Lời khuyên từ các bác sĩ phụ khoa luôn khuyến cáo là không được tự ý mua thuốc phá thai tại cơ sở không có uy tín, để tránh mua nhầm thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc.

Xác định xem mình đã có thai hay chưa: Có khá nhiều chị em lầm tưởng mình đã có thai với các chứng bệnh về kinh nguyệt. Dó đó, để biết mình có thai hay chưa, tốt nhất nên sử dụng những cách thử thai tại nhà, hoặc đến phòng khám phụ khoa để kiểm tra.

Ăn uống bình thường: dinh dưỡng có trong khẩu phần ăn hằng ngày rất quan trọng với sức khỏe người mang thai. Dù là muốn phá hay giữ lại thì nguồn thức ăn đa dạng vẫn luôn là điều quan trọng nhất.

Đi khám thai: Việc đi khám thai là điều cần thiết cho tất cả phụ nữ đang mang thai, đặc biệt đối với chị em đang muốn đi phá thai cần phải đến để tiến hành kiểm tra.

Qua bài viết Phá thai bằng thuốc đông y tốt hay thuốc tây tốt hơn mong rằng đã cung cấp thêm kiến thức cho phụ nữ mang thai, đồng thời lưu ý khi chọn thuốc đông y phá thai. Mọi ý kiến đóng góp bạn đọc có thể để lại bình luận bên dưới để được giải đáp.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.