Tìm hiểu cách phá thai an toàn bằng thực phẩm

Bài viết sau đây sẽ chia sẻ những loại thực phẩm ăn vào có thể gây sảy thai tự nhiên cực kỳ nguy hiểm. Bạn đọc nào là nữ giới cần tìm hiểu và tránh xa. Từ đó tìm hiểu thực hư phá thai an toàn bằng thực phẩm là như thế nào.

Các thực phẩm phá thai

Khổ qua (hay còn gọi là quả mướt đắng): Trái khổ qua là loại quả được sử dụng để nấu ăn và làm mức tại một số tỉnh miền tây. Loại củ quả này khá tốt cho những người đang mắc bệnh tiểu đường. Một số người béo phì cũng thường xuyên ăn nhằm điều khiển lượng đường trong máu...Tuy nhiên, đối với 1 số thai phụ, khi ăn quá nhiều có khả năng sảy thai khá cao. Cũng vì lý do này, một số em gái còn nhỏ đã lở mang thai, cố tình làm dụng làm "cách phá thai bằng thực phẩm an toàn" theo hướng dẫn sai lệch trên các diễn đàn, dẫn đến sau khi các nữ giới uống nước khổ qua làm tử cung ra máu và đau không chịu được đến nổi phải vào bệnh viện.

Trái khổ qua - Các thực phẩm phá thai
Trái khổ qua ăn nhiều có thể gây sẩy thai

Rau ngót: Canh rao ngót đã là món ăn quá quen thuộc với nhiều hộ gia đình. Bổ sung cho cơ thể nhiều canxi và magie, rau ngót được biết đến những loại thực phẩm có tác dụng bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, theo các dẫn chứng khoa học cho thấy, rau ngót khi ăn vào (hoặc ép nước rau ngót) với số lượng nhiều (ngày nào cũng ăn) có thể gây tử cung co bóp mạnh 1 cách bất thường. Và đây cũng được liệt vào danh sách những thực phẩm phá thai mà các chuyên gia đã khuyên là không được sử dụng.

Rau ngót ăn nhiều có thể gây sảy thai - Các thực phẩm phá thai
Lạm dụng rau ngót để phá thai là điều không tốt


Rau sam: "Thần dược" trị tiểu rát về đêm - đây là loại rau có tính hàn, mùi vị chua,..khi sử dụng làm thức ăn để giải nhiệt khá tốt cho cơ thể. Có thể nói, trên phương diện có lợi, loại rau này khi ăn không có độc tố và cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số chất có trong rau sam cũng có thể làm tử cung co bóp mạnh khiến các chị em đang mang thai ở những tháng đầu, và tháng cuối, khi không biết và ăn (uống) trong nhiều ngày có thể gây ra hiện tượng dọa sảy thai, làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe thai phụ.

Rau sam là 1 trong các thực phẩm phá thai
Rau sam là 1 trong các thực phẩm phá thai mà bạn nên tránh
Rau răm: Ăn kèm với những món như: hột vịt lộn, gỏi,...và nhiều món ăn khác, đây là loại cây ăn được và có hương vị khá đặc trưng. Dù vậy, khi sử dụng cũng cần phải hết sức lưu ý. Cũng là một trong những cách phá thai bằng thực phẩm, loại rau này có chứa khá nhiều tinh chất có thể gây hại cho sức khỏe nữ giới. (Tham khảo thêm bài viết: Có nên phá thai bằng rau răm không?)

Chùm ngây: giúp cung cấp canxi, vitamin C,..và nhiều tinh chất khác rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, cũng như những loại thực phẩm khi ăn vào có thể phá thai khác, loại cây này có khả năng làm cổ tử cung co bóp mạnh 1 cách bất thường, rất dễ gây ảnh hưởng đến kinh nguyệt. Một số chị em khi cố ý phá thai bằng rau chùm ngây rất dễ rơi vào tình trạng đau dữ dội và ra máu liên tục. Vì thế không nên lạm dụng loại thực phẩm này để phá thai.

Ăn quá nhiều chùm ngây có thể làm sảy thai
Ăn quá nhiều chùm ngây có thể làm sảy thai ở nữ giới
Nhãn: Được xem là loại trái cây ngon và nhiều vitamin. Nhãn loại trái cây được dùng làm mức, hoặc nhiều loại nước uống thơm ngon. Cũng được liệt kê vào các thức ăn phá thai, bản thân quả nhãn đa cótính nóng, khi ăn nhiều rất dễ gây đau bụng, nóng trong người, sử dụng nhiều có thể động thai và khả năng gây sảy thai rất cao. Và hiển nhiên, đây cũng không phải cách phá thai an toàn.

quả nhãn ăn có thể phá thai không?
Ăn nhãn luôn gây nhiệt cho cơ thể
Trái vải: Quả vải cũng lọt vào danh sách các loại rau củ quả khi ăn vào có thể phá thai. Vì tính nhiệt, ăn nhiều cũng có thể làm đau bụng.

Bà bầu không nên ăn quá nhiều trái vải
Bà bầu không nên ăn quá nhiều trái vải có thể làm sảy thai
Mộc nhĩ: Những loại mộc nhĩ đen có công dụng tích dưỡng lợi bao tử vì thế các thai phụ rất thích ăn. Tuy nhiên, nó đồng thời nó cũng có công hiệu hoạt huyết hóa tụ, gây bất lợi cho sự ổn định đồng thời ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của thai, Do đó, nữ giới có thai cũng hạn chế ăn.

Mộc nhĩ đen cũng là một trong các loại thực phẩm làm sảy thai khi ăn quá nhiều
Mộc nhĩ đen cũng là một trong các loại thực phẩm làm sảy thai khi ăn quá nhiều
Quả mơ: Trong quả mơ có chứa axit-hydrocyanic cực mạnh, và làm trơn thai, có khả năng làm thai nghẹt thở dẫn tới tử vong. Các chuyên gia đã liệt loại quả này vào danh sách đen của thực phẩm phá thai, và khuyên những thai phụ khi có thai đã lớn không nên ăn quá nhiều.

Quả mơ
Khi ăn nhiều quả cơ sẽ gia tăng nguy cơ sảy thai ở thai phụ.
Trên đây là bài viết thực phẩm phá thai tự nhiên không tốt cho sức khỏe, lưu ý cho các thai phụ khi ăn phải hết sức lưu ý.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.