Nạo phá thai nguy hiểm như thế nào

Phá thai nguy hiểm như thế nào

Bạn có biết việc nạo thai để phá bỏ quá trình mang thai có nguy hiểm như thế nào hay không ? Tìm hiểu việc này, thạc sĩ tại phòng khám phá thai an toàn ở TPHCM đã cho biết:

nạo phá thai nguy hiểm như thế nào


Theo lời bác sĩ: Nạo phá thai là hình thức phá thai ngoại khoa sử dụng các bơm hút chân không để đưa thai ra ngoài, chấm dứt thời kỳ thai nghén. Nạo thai là tác động trực tiếp vào buồng tử cung khá nguy hiểm và dĩ nhiên có nguy cơ gây chảy máu, nhiễm khuẩn, viêm phần phụ, một số ít trường hợp thủng tử cung hay dính thành tử cung, có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ và khả năng sinh sản về sau.

[Thông báo: bạn đang xem bài viết Phá thai nguy hiểm như thế nào của bác sĩ trưởng khoa]

Phá thai nguy hiểm như thế nào đế tính mạng

Những biến chứng của nạo phá thai ảnh hưởng nguy hiểm tới sức khỏe sinh sản
Viêm nhiễm cơ quan sinh dục

Sau khi nạo phá thai biến chứng dễ gặp nhất là viêm nhiễm đường sinh dục. Do các dụng cụ y tế đưa vào tử cung có thể chưa được diệt khuẩn triệt để, nạo pha thai không đúng kí thuậ gây ra: Cổ tử cung bị rách, thủng gây chảu máu nhiều,  viêm nội mạc tử cung, nặng thì dẫn đến viêm dính tử cung, vòi trứng  sót nhau,…có thể gây vô sinh.

Nguy hiểm hơn nếu vi khuẩn xâm nhập vào máu có thể gây nhiễm trùng máu làm người nạo, hút thai sau 2 - 3 ngày sẽ sốt dữ dội, khó thở, mê sảng... Nếu không được xử lý kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

Dính buồng tử cung

Nếu nạo hút quá mức, lớp gốc ở màng trong tử cung bị tổn thương, mặt màng có thể dính vào nhau sẽ làm ảnh hưởng đến sự vận hành của tinh trùng và làm cho trứng đã thụ thai khó cắm vào, do đó hậu quả thường thấy nhất là không thụ thai được, có khi có thai cũng dễ sẩy thai.

Tổn thương niêm mạc tử cung dẫn tới sự thay đổi kinh nguyệt. Nếu tổn thương không nhiều, chỉ có một bộ phận nào đó ở khoang tử cung bị dính, thường chỉ làm giảm lượng kinh nguyệt hoặc gây ra xuất huyết không theo một quy tắc nào. Nếu tổn thương nghiêm trọng, mặt dính ở khoang tử cung rộng, sẽ gây bế kinh lâu dài. Nếu cổ tử cung bị dính, máu hành kinh không ra ngoài được mà chảy ngược vào bụng sẽ gây ra bế kinh lâu dài và đau bụng có tính chất chu kỳ.

Khó khăn trong lần thụ thai tiếp theo

Sau khi nạo phá thai, không thụ thai lại được nữa, ngoài nguyên nhân dính khoang tử cung đã nói trên, còn có khả năng do ống dẫn trứng bị viêm. Khi thủ thuật bị viêm nhiễm, chứng viêm có thể từ nội mạc tử cung lan sang ống dẫn trứng, làm cho khoang ống dẫn trứng bị dính, gây ra tắc; cũng có khả năng do ống limpha và mạch máu ở vách tử cung khuyếch tán ra tới tổ chức liên kết cạnh tử cung, làm cho xung quanh ống dẫn trứng viêm, miệng ống dẫn trứng dính vào nhau và kẹt lại.

Vui lòng trích dẫn nguồn từ website này về sự nguy hiểm khi nạo phá thai. Cảm ơn bạn đã theo dõi

Xem thêm: Phá thai bằng rau răm như thế nào

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.