DÙNG THUỐC PHÁ THAI NHIỀU LẦN CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ HAY KHÔNG

DÙNG THUỐC PHÁ THAI NHIỀU LẦN CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ
[Hỏi đáp] - Bác sĩ ơi ! Em từng uống thuốc để phá thai hai tuần đầu (phát hiện 1 tuần sau quan hệ) nhưng ko biết  phá thai nhiều có ảnh hưởng gì không ạ ? Rất mong được bác sĩ chỉ dẫn thêm về phương pháp đúng.

[Bạn đang theo dõi chủ để hỏi đáp nhanh của bác sĩ trưởng khoa với nhan đề: uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì ko ?]

phá thai bằng thuốc có ảnh hưởng gì k

Dùng thuốc phá thai nhiều lần có ảnh hưởng gì

Tỷ lệ tai biến và biến chứng do nạo hút thai bao gồm: chảy máu âm đạo nhiều hoặc ứ máu trong tử cung nhiều; rách cổ tử cung,...
Cháu hiện đang có thai 4 tuần tuổi. Cháu thường xuyên bị đau bụng dưới và khó chịu. Do hoàn cảnh không cho phép nên cháu không muốn giữ cái thai này. Xin bác sĩ tư vấn giúp cháu, phá thai có ảnh hưởng như thế nào với sức khỏe ạ. Với phương pháp phá thai bằng thuốc thì để lại di chứng sau này là bị ra máu khoảng 2 đến 3 tuần hoặc 35 ngày thì có bị làm sao không ạ? Cháu cảm ơn!
Bác sĩ trưởng khoa tại địa chỉ phá thai an toàn TPHCM cho biết:
Cháu có thai 4 tuần, thường xuyên đau bụng dưới và khó chịu. Nếu cháu đau bụng nhẹ thì có thể do phôi làm tổ trong tử cung gây ra triệu chứng này. Nếu khi mang thai mà đau bụng dữ dội hoặc đau bụng kéo dài trên 4 giờ hoặc đau bụng kèm ra huyết âm đạo thì phải đến ngay cơ sở y tế để được khám, chẩn đoán và điều trị. Tôi rất thông cảm với cháu, vì hoàn cảnh mà không thể giữ được cái thai này. Tất nhiên là nạo phá thai ít nhiều cũng ảnh hưởng tới sức khỏe của cháu.
h2 >> Dùng thuốc phá thai tuần đầu có ảnh hưởng gì không
Tỷ lệ tai biến và biến chứng do nạo hút thai tuy không cao nhưng bao gồm: chảy máu âm đạo nhiều hoặc ứ máu trong tử cung nhiều (ở người sinh đẻ nhiều lần); rách cổ tử cung (ở người chưa sinh lần nào); thủng tử cung do tư thế tử cung bất thường; tai biến do gây mê, tê hay do dị ứng thuốc (hiếm gặp); sót nhau sót thai; nhiễm trùng; rong kinh; dính buồng tử cung gây vô kinh (khi nạo thai nhiều lần); vô sinh; thai ngoài tử cung
Chính vì vậy, sau lần phá thai này, cháu nên bổ sung kiến thức về các phương pháp phòng tránh mang thai ngoài ý muốn để bảo vệ sức khỏe
Về phương pháp phá thai bằng thuốc thuốc được sử dụng để phá thai gồm 2 loại: nhóm chất cạnh tranh với sự gắn kết của progesterone và nhóm prostaglandine.
- Nhóm progesterone là nội tiết sinh dục nữ, được buồng trứng tiết ra ngay sau rụng trứng giúp nội mạc tử cung phát triển thuận lợi cho trứng làm tổ trong buồng tử cung. Khi mang thai dùng thuốc này sẽ khiến bánh nhau thoái hóa từ từ và thai sẽ bị sảy do không được nuôi dưỡng. Thuốc nhóm này hiện đang sử dụng là Mifepristone (RU 486).
- Nhóm prostaglandine có tác dụng kích thích chuyển dạ tự nhiên, thuốc làm mềm cổ tử cung, gây ra cơn co tử cung và tống thai ra ngoài. Có nhiều loại thuốc trong nhóm này, thuốc được dùng nhiều nhất hiện nay là Misoprostol (Cytotec).

Thuốc phá thai có một số tác dụng phụ như ra máu, rỉ máu kéo dài buồn nôn nôn. Tuy nhiên, không phải ai cũng bị những tác dụng phụ này. Tùy thuộc vào sức khỏe tinh thần và cơ địa … của từng người mà có thể gặp tác dụng phụ của thuốc phá thai nhẹ, trung bình hay nặng.
Phá thai bằng thuốc phải do các bác sĩ chuyên khoa phụ sản đảm nhiệm. Để phòng ngừa tai biến khi phá thai, cháu không được tự mua thuốc về phá thai tại nhà phá thai bằng thuốc chỉ được áp dụng cho thai đến hết 9 tuần (63 ngày) tuổi ở cơ sở y tế tuyến trung ương, hết 8 tuần (56 ngày) tuổi ở cơ sở y tế tuyến tỉnh và đến hết 7 tuần (49 ngày) tuổi ở cơ sở y tế tuyến huyện. Cháu hãy đến cơ sở y tế có chuyên khoa sản phụ để phá thai cho an toàn.
Chia sẻ trên được trích dẫn từ câu chuyện thực tế của nữ bệnh nhân tên H.N gửi đến admin blog. Vui lòng ghi rõ nguồn trích từ bài sau khi phá thai có ảnh hưởng gì không tại trang này.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.